A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Hội nghị tập huấn tổ chức hoạt động giáo dục ATGT cho trẻ mẫu giáo trong các cơ sở giáo dục mầm non

Sáng ngày 11/5, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) tỉnh Thái Nguyên tổ chức chuyên đề “Tôi yêu Việt Nam” tại trường mầm non 19/5 Thành phố".

 

Chuyên đề “Tôi yêu Việt Nam” là các hoạt động thiết thực trong công tác giáo dục mầm non, giúp trẻ hình thành tư duy ứng xử xã hội trên nguyên tắc thực hiện các quy định xã hội. Giúp trẻ  mầm non có những trải nghiệm thực tế. có cách hành vi, kỹ năng, tạo cơ hội để phát triển tầm nhìn trí tuệ của con người hiện đại trong văn hóa ứng xử văn minh. Từ đó, bảo vệ chính bản thân minh và với  những người xung quanh khi tham gia giao thông, hướng đến một xã hội giao thông văn minh và an toàn, hình thành cho trẻ những hành vi kỹ năng tốt.

Tại nhà trường các đồng chí được tham dự 03 hoạt động giáo dục an toàn giao thông thuộc các lĩnh vực phát triển: thẩm mỹ, PTTCKNXH, phối kết hợp với ban ATGTTP. Các hoạt động phù hợp với lứa tuổi và điều kiện thực tế giúp trẻ tìm hiểu các kiến thức và có kỹ năng khi tham gia giao thông như: tìm hiểu một số kiến thức tham gia giao thông an toàn, hướng dẫn hệ thống biển báo hiệu giao thông đường bộ; thực hành hiệu lệnh điều hành giao thông của Cảnh sát giao thông, đi theo biển báo chỉ dẫn giao thông… Bên cạnh đó trẻ còn được làm quen với các bước đội mũ bảo hiểm đúng cách, tham gia đạp xe đi qua các chướng ngại vật theo đường zíc zắc...

Tại buổi tập huấn, cán bộ quản lý và giáo viên các có cơ hội học tập, thảo luận cùng trao đổi kinh nghiệm, phương pháp, hình thức giáo dục ATGT cho các bé trong độ tuổi mầm non nhằm nâng cao hiệu quả dạy và học, từng bước hình thành và nâng cao nhận thức của thế hệ tương lai về văn hóa tham gia giao thông an toàn, văn minh./.

Sau đây là một số hình ảnh.

Hoạt động học " Dạy bé làm quen với các bước đội mũ BH" của MGB 3-4 tuổi
 
Cô và trò với hoạt động âm nhạc của MGN 4-5 tuổi

 

HĐ học " Phối kết hợp với ban ATGT TP" của MGL 5-6 tuổi

 

Bé tham gia trò chơi " Tay lái cừ khôi"

 

Các chú CSGT kiểm tra mũ BH trước khi tham gia trò chơi
Hình ảnh lưu lại khi kết thúc buổi chuyên đề

Tác giả: Nguyễn Thu Thủy
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan
Thực đơn
Thống kê
Hôm nay : 33
Tháng 04 : 735
Năm 2024 : 7.196
Fanpage Facebook
Lịch sự kiện